Bản đồ Long An mới nhất về hành chính, giao thông, quy hoạch

Bản đồ Long An mới nhất về hành chính, giao thông, quy hoạch

Tỉnh Long An là một phần của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh này được biết đến với vị trí địa lý đặc biệt, là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh. Tham khảo Bản đồ tỉnh Long An trong bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về khu vực này.

Bản đồ hành chính tỉnh Long An

Long An có tổng diện tích tự nhiên 4.491,221 km2. Về địa giới hành chính, Long An giáp với các tỉnh và thành phố khác như sau:

  • Phía đông: giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh
  • Phía bắc: giáp ranh với tỉnh Svay Rieng, Vương Quốc Campuchia
  • Phía tây: nằm sát với tỉnh Đồng Tháp
  • Phía nam: nằm sát tỉnh Tiền Giang

Hiện nay, tỉnh được chia thành 15 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm:

  • 1 thành phố: Thành phố Tân An (là trung tâm hành chính của tỉnh)
  • 1 thị xã: Thị xã Kiến Tường
  • 13 huyện: Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành, Đức Hòa, Đức Huệ, Mộc Hóa, Tân Hưng, Tân Trụ, Thủ Thừa, Thạnh Hóa và huyện Vĩnh Hưng.
bản đồ hành chính long an
Khám phá bản đồ hành chính khu vực Long An chi tiết

Bản đồ giao thông tỉnh Long An

Long An là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước với nhiều tuyến quốc lộ lớn chạy qua., như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, Quốc lộ 62 kết nối tỉnh với các tỉnh thành lân cận và các cảng biển lớn. Long An có hệ thống sông ngòi chằng chịt, bao gồm các sông lớn như Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, Rạch Cát.

bản đồ long an mới nhất
Tìm hiểu bản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Long An

Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An

Quy hoạch đặt mục tiêu tới năm 2030, Long An là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững nhất của khu vực phía Nam. Tỉnh trở thành đầu tàu thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đồng bằng sông Cửu Long. Long An giúp kết nối chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ, đầu mối hợp tác, giao thương quan trọng với nước Campuchia.

bản đồ tỉnh long an
Thông tin chi tiết sơ đồ, bản đồ quy hoạch Long An

Bản đồ vệ tinh tỉnh Long An

Tỉnh Long An có địa hình bằng phẳng nhưng có xu thế thấp dần từ phía Bắc – Đông Bắc xuống Nam – Tây Nam. Địa hình bị chia cắt bởi hai nhánh sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây cùng với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Long An chủ yếu là vùng đất trũng, thường xuyên bị ngập nước, tạo nên một hệ sinh thái đất ngập nước đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long.

long an bản đồ
Tham khảo ảnh vệ tinh khu vực Long An

Tỉnh Long An ở vị trí nào trên bản đồ Việt Nam?

Tỉnh Long An thuộc địa bàn đồng bằng sông Cửu Long, có tọa độ địa lý từ 105030′ 30 đến 106047′ 02 kinh độ Đông và từ 10023’40 đến 11002′ 00 vĩ độ Bắc. Tỉnh nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, cách khoảng 45km theo quốc lộ 1.

bản đồ long an
Long An và vị trí trên bản đồ Việt Nam

Kết luận

Bài viết đã giới thiệu cơ bản nhất Bản đồ tỉnh Long An và đưa ra những thông tin chi tiết về vị trí địa lý, đơn vị hành chính, cùng các điểm giao thông chính. Với sự đầu tư đúng hướng và sự nỗ lực của chính quyền và người dân, Long An sẽ ngày càng phát triển thịnh vượng và trở thành một trong những tỉnh phát triển năng động của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

tác giả của bản đồ vn

Trương Lysm

Lysm Trương là tác giả trang web Bản Đồ VN. Cô đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường nên có nhiều kiến thức về bản đồ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *