Bản đồ Tiền Giang mới nhất về hành chính, giao thông, quy hoạch

Bản đồ Tiền Giang mới nhất về hành chính, giao thông, quy hoạch

Tìm hiểu chi tiết đặc điểm bản đồ tỉnh Tiền Giang

Tỉnh Tiền Giang là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long đồng thời là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh được biết đến là vùng đất trù phú với hệ thống sông ngòi chằng chịt, đất phù sa màu mỡ, nổi tiếng với các vườn cây ăn trái, đặc biệt là trái cây theo mùa. Hãy khám phá, tìm hiểu về nơi đây thông qua Bản đồ tỉnh Tiền Giang sau.

Bản đồ hành chính tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có tổng diện tích tự nhiên là 2.510,61 km2. Về địa giới hành chính, Tiền Giang giáp với các tỉnh và thành phố khác như sau:

  • Phía Bắc và Đông Bắc: giáp ranh tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía Tây và Tây Nam: giáp các tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long
  • Phía Nam:  giáp ranh với tỉnh Bến Tre
  • Phía Đông: giáp biển Đông.

Hiện nay, tỉnh được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm:

  • 1 thành phố: Mỹ Tho (là thành phố tỉnh lỵ)
  • 2 thị xã: Gò Công, Cai Lậy
  • 8 huyện: Cái Bè, Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phước, Cai Lậy và Tân Phú Đông
bản đồ hành chính tiền giang
Khám phá bản đồ hành chính khu vực Tiền Giang chi tiết

Bản đồ giao thông tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có các tuyến quốc lộ quan trọng chạy qua như Quốc lộ 1, Quốc lộ 50, kết nối tỉnh với các tỉnh lân cận và các trung tâm kinh tế lớn. Hệ thống kênh rạch chằng chịt, sông Tiền là tuyến đường thủy huyết mạch, kết nối Tiền Giang với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

bản đồ tiền giang mới nhất
Tìm hiểu bản đồ giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang

Bản đồ quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Quy hoạch đô thị Tiền Giang giai đoạn 2030-2050 hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội toàn diện, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh và cải thiện đời sống người dân. Tập trung phát triển các đô thị lớn như Mỹ Tho, Cai Lậy, nâng cấp hệ thống giao thông thủy lợi. Tận dụng lợi thế về sông nước, di tích lịch sử và văn hóa để phát triển du lịch sinh thái, văn hóa.

tiền giang bản đồ
Thông tin chi tiết sơ đồ, bản đồ quy hoạch Tiền Giang

Bản đồ vệ tinh tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có địa hình bằng phẳng, với độ dốc nhỏ hơn 1%, tuy nhiên có những khu vực có tiểu địa hình thấp trũng hoặc gò cao hơn, làm cho địa hình của tỉnh phong phú, đa dạng. Tỉnh có Sông Tiền, sông Vàm Cỏ Đông và các kênh rạch chằng chịt tạo nên một hệ thống thủy lợi tự nhiên, cung cấp nước tưới tiêu cho đồng ruộng và là đường giao thông quan trọng.

bản đồ tỉnh tiền giang
Tham khảo ảnh vệ tinh khu vực Tiền Giang

Tỉnh Tiền Giang ở vị trí nào trên bản đồ Việt Nam?

Tiền Giang nằm trong tọa độ địa lý 105°49’07” đến 106°48’06” kinh độ Đông và 10°12’20” đến 10°35’26” vĩ độ Bắc, thuộc đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam. Tỉnh nằm trải dài dọc theo bờ bắc sông Tiền với chiều dài 120 km, kéo dài đến các cửa biển đổ vào Biển Đông.

bản đồ tiền giang
Tiền Giang và vị trí trên bản đồ Việt Nam

Kết luận

Bài viết bản đồ tỉnh Tiền Giang đã mang đến cho chúng ta những tìm hiểu thú vị về mảnh đất này. Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và sự nỗ lực của người dân, Tiền Giang sẽ ngày càng giàu đẹp và văn minh.

tác giả của bản đồ vn

Trương Lysm

Lysm Trương là tác giả trang web Bản Đồ VN. Cô đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường nên có nhiều kiến thức về bản đồ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *